Chọn danh mục sản phẩm
Bơm xăng.
Bơm xăng trên ô tô có nhiệm vụ bơm xăng từ bình chứa để cung cấp cho động cơ làm việc.
Về cấu tạo: Bơm xăng thực chất là động có điện 1 chiều. Có roto, stator, các ổ bạc và các cánh bơm.
Trong quá trình hoạt động, roto quay với vận tốc rất nhanh (nhiều nghìn vòng/phút) và sẽ sinh ma sât giữa các bộ phận chuyển động làm cho bơm bị mài mòn và nóng lên. Do vậy, bơm xăng cần được bôi trơn và làm mát. Điều thú vị là bơm xăng lại dùng chính xăng để bôi trơn và làm mát cho bản thân nó.
Điều tối kỵ trong sử dụng ô tô là để xe hết xăng đến mức tự tắt máy. Vì trong những giây phút hoạt động cuối cùng trước lúc hết xăng thì bơm xăng không được bôi trơn và làm mát. Điều này gây tổn hại đến bơm xăng và có thể gây hư hỏng vĩnh viễn cái bơm.
Ps: cụ nào mượn xe đi thì nhớ đổ đầy xăng 95 để bảo vệ cái bơm! 





Bơm xăng trên ô tô có nhiệm vụ bơm xăng từ bình chứa để cung cấp cho động cơ làm việc.
Về cấu tạo: Bơm xăng thực chất là động có điện 1 chiều. Có roto, stator, các ổ bạc và các cánh bơm.
Trong quá trình hoạt động, roto quay với vận tốc rất nhanh (nhiều nghìn vòng/phút) và sẽ sinh ma sât giữa các bộ phận chuyển động làm cho bơm bị mài mòn và nóng lên. Do vậy, bơm xăng cần được bôi trơn và làm mát. Điều thú vị là bơm xăng lại dùng chính xăng để bôi trơn và làm mát cho bản thân nó.
Điều tối kỵ trong sử dụng ô tô là để xe hết xăng đến mức tự tắt máy. Vì trong những giây phút hoạt động cuối cùng trước lúc hết xăng thì bơm xăng không được bôi trơn và làm mát. Điều này gây tổn hại đến bơm xăng và có thể gây hư hỏng vĩnh viễn cái bơm.
Ps: cụ nào mượn xe đi thì nhớ đổ đầy xăng 95 để bảo vệ cái bơm! 





Sản phẩm cùng loại
Hiện tượng thấm nước sàn xe
MSP:
Hiện tượng thấm nước sàn xe
Nguyên nhân: hiện tượng đọng nước ở sàn xe có thể do một trong các nguyên nhân sau:
1. Tắc ống thoát nước điều hoà
2. Tắc, thủng ống thoát nước trần xe
3. Rách tấm chắn nước ở táp ly cánh cửa
4. Rách gioăng cửa
5. Xe bị ngập nước
Và một vài lý do hạn hữu khác
Tác hại.
Thông thường nước đọng ở sàn xe mới đầu rất khó phát hiện. Bởi vì sàn xe được bọc các lớp thảm, mút ( chống nóng, chống ồn và trang trí ). Do vậy khi sàn xe có nước thì nước ngấm vào trong các lớp mút đó và âm thầm gây ô xi hoá phá hoại sàn xe và các hộp điều khiển các hệ thống điện của xe lắp trên sàn xe.
Nước trong sàn xe cũng gây ẩm mốc nội thất và tạo mùi khó chịu. Có những xe bị ẩm nước ở sàn xe kéo dài cả vài năm. Đến khi quá khó chịu bởi mùi ẩm mốc thì mới mang xe đi kiểm tra, hậu quả khá nặng.
Do vậy, cần kiểm tra sàn xe tại mỗi kỳ bảo dưỡng nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời
Cách khắc phục: tháo nội thất xe, tháo các tấm trải tràn xe. Sấy khô nội thất và sàn xe. Tại các vụ trí đã bị ô xi hoá ( rỉ rét) thì cần tẩy sạch lớp rỉ rồi sơn chống rỉ. Sau khi mọi thứ được sấy khô và xử lý xong vết rỉ thì lắp lại nội thất. Tiến hành giọn nội thất và xông khử mùi./.